những món ăn ngon của hàn quốc bạn nên biết

18:59 Unknown 0 Comments

15 món ăn tuyến đường phố ngon lừng danh của Hàn Quốc

Tteokbokki – Bánh gạo
Tteokbokki (còn được gọi là ddeokbokki hoặc dukboki) được xem là món ăn các con phố phường ngon số một Hàn Quốc. Tteokbokki được khiến cho từ bánh gạo tròn dài, trộn cùng nước sốt và tương ớt Hàn Quốc. nếu lần trước nhất bạn tới Hàn Quốc, bạn một mực phải thử món Tteokbokki, đây món ăn mô tả nét tinh túy trong văn hóa ẩm thực của Hàn Quốc.
Ảnh: LadyironchefẢnh: Ladyironchef
Korean Kogo
Là 1 món ăn nhẹ được bày bán trên khắp con đường hè phố ở Hàn Quốc. Korean Kogo là sự kết hợp giữa hotdogs và khoai tây cừu, thay vì lớp vỏ bằng bánh mì như hotdogs kiểu Mỹ, các người bán hàng rong nơi đây đã tráng một lớp bột mỏng và “gắn” lên ấy vô số “hạt” khoai tây khiến cho món ăn trông giống như hình trái bắp.
Ảnh: LadyironchefẢnh: Ladyironchef
Bánh mì trứng
Chỉ mang khoảng hai.000 won là bạn đã  thể thưởng thức món bánh mì trứng thơm ngon khi đến Seoul. ban sơ, bánh chỉ gồm vật liệu chính là trứng gà nhưng về sau món này được biến tấu thêm phô mai, giết thịt nguội để nâng cao thêm hương vị.
Ảnh: LadyironchefẢnh: Ladyironchef
Kem ống
Món kem ống thu hút du khách bởi bề ngoài độc lạ. Thay vì ăn trong bánh quế, kem được nặn vào các ống bánh xốp giòn dài đến 32cm mang đa dạng hương vị như trà xanh, chocolate, vani… khi ăn, thực khách chỉ việc cắn từ từ từng khúc bánh giòn rụm quyện sở hữu lớp kem lạnh bên trong.
Ảnh: LadyironchefẢnh: Ladyironchef
Bắp
Còn gì xuất sắc hơn lúc trong thời tiết lành lạnh của Seoul được thưởng thức món bắp nướng nóng nổi, thơm lừng, vàng ươm. Dù  rộng rãi phương pháp chế biến như luộc, hấp, xào nhưng món bắp nướng vẫn được ưa thích hơn cả.
Ảnh: LadyironchefẢnh: Ladyironchef
Hạt dẻ rang
Hạt dẻ rang là một trong những món khoái khẩu của phổ thông người, nhất là vào mùa đông. Mùi hạt dẻ nướng ngậy ngậy, thơm lừng tỏa khắp tuyến đường sẽ khiến cho du khách chẳng thể cưỡng lại sức lôi cuốn của món này.
Ảnh: LadyironchefẢnh: Ladyironchef
Khoai lang cừu
Ở Hàn Quốc, khoai lang rán thường được phục vụ trong những loại cốc nhựa. Khoai lang tươi được cắt nhỏ, sau ngừng thi côngĐây được tẩm bột cừu vàng ươm, giòn tan. Món này ngon hơn lúc bạn thưởng thức khi còn nóng.
Ảnh: LadyironchefẢnh: Ladyironchef
Sữa chuối
Sữa chuối là món tráng mồm được cả người dân địa phương và nhiều du khách ham. Đây là thức uống cực kỳ thấp cho sức khỏe thường được bày bán ở các cửa hàng thuận lợi và siêu thị trên khắp Hàn Quốc.
Ảnh: LadyironchefẢnh: Ladyironchef